Lễ công bố các quyết định về công tác nhân sự của Đại học Quốc gia Hà Nội

Chiều ngày 11/6/2024, tại nhà điều hành, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố và trao các Quyết định về công tác nhân sự của Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự và chỉ đạo có GS.TS Lê Quân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng dự có các Phó giám đốc Nguyễn Hoàng Hải, Nguyễn Hiệu, Phạm Bảo Sơn cùng lãnh đạo các Ban chức năng, các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc và các Cán bộ được bổ nhiệm, trong đó có PGS.TS Lưu Thế Anh được bổ nhiệm lại chức vụ Viện trưởng Viện Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2024-2029

GS.TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội trao quyết định và tặng hoa chúc mừng PGS.TS Lưu Thế Anh được bổ nhiệm lại chức vụ Viện trưởng, Viện Tài nguyên và Môi trường.

Tại buổi lễ GS.TS Lê Quân đã phát biểu giao nhiệm vụ cho các đồng chí được bổ nhiệm lần này, đồng thời nhấn mạnh đây là sự tín nhiệm của Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQGHN và đặc biệt là sự tín nhiệm của tập thể cán bộ, viên chức của đơn vị của mỗi đồng chí. Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đối với đồng chí để xây dựng và phát triển đơn vị trong bối cảnh mới. Giám đốc Lê Quân mong muốn với năng lực và kinh nghiệm của mỗi đồng chí trong lĩnh vực công tác của mình sẽ xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh, xứng tầm với vị thế của ĐHQGHN. Cũng tại buổi lễ, Đại diện cho các nhân sự được bổ nhiệm PGS.TS Lưu Thế Anh, Viện trưởng Viện Tài nguyên và Môi trường đã bày tỏ lời cảm ơn tới Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc, đặc biệt là GS.TS Lê Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN đã tin tưởng giao nhiệm vụ. Đồng chí cũng bày tỏ lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo Viện TN&MT cùng toàn thể cán bộ viên chức trong Viện đã luôn nỗ lực đồng hành với Lãnh đạo Viện trong suốt nhiệm kỳ vừa qua và mong muốn trong nhiệm kỳ tới tập thể Viện luôn đoàn kết, thống nhất chung tay cùng với Viện trưởng, Ban lãnh đạo Viện xây dựng viện ngày càng phát triển. Đồng chí cũng thay mặt cho các cán bộ được bổ nhiệm xin hứa sẽ tiếp tục học tập, hoàn thiện bản thân và phát huy hết năng lực, trí tuệ để xây dựng đơn vị ngày càng phát triển theo các định hướng mà đã đề ra trong chiến lược phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045, cũng như chiến lược phát triển đơn vị .

GS.TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

PGS. TS Lưu Thế Anh, viện trưởng, Viện Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi lễ

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, PGS.TS Lưu Thế Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Viện Tài nguyên và Môi trường. Đồng chí đã tập trung nghiên cứu về đánh giá tổng hợp tài nguyên và môi trường đất, nhằm phục vụ việc quản lý, khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên đất; ứng dụng các công nghệ hiện đại như Viễn thám, hệ thống thông tin địa lý và mô hình toán trong nghiên cứu, đánh giá tài nguyên, môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, và quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

PGS.TS Lưu Thế Anh đã và đang hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, đồng thời là chủ nhiệm của nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, bộ và tỉnh, trong đó nhiều đề tài đã hoàn thành xuất sắc. Số lượng công bố khoa học của Viện ngày một tăng cao đặc biệt là các công bố quốc tế, trong năm 2023 chỉ số công bố quốc tế của Viện đạt 1.3 bài trên 1 cán bộ nghiên cứu.

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, PGS.TS Lưu Thế Anh đã chỉ đạo Phòng thí nghiệm Phân tích môi trường xây dựng hồ sơ xin cấp phép chứng nhận  trong quan trắc môi trường và đã được Bộ trưởng Bộ TN&MT cấp giấy chứng nhận VIMCERTS 327. Bên cạnh đó, Đồng chí cũng đã được công nhận Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, bằng độc quyền sáng chế cho thiết bị lọc nước gia đình và văn phòng; đã thành lập Nhóm Nghiên cứu mạnh thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nhiệm kỳ tới 2024 -2029, PGS.TS Lưu Thế Anh sẽ tiếp tục dẫn dắt đội ngũ của Viện xây dựng và phát triển Viện thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn chính sách, đào tạo và thực hiện các đề tài nghiên cứu cả trong và ngoài nước. Nhiệm kỳ tới sẽ là một giai đoạn đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội để Viện tiến xa hơn trong việc đạt được những mục tiêu cao cả trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ

PGS.TS. Trường Vũ Bằng Giang, Trưởng ban hợp tác phát triển, ĐHQGHN tặng hoa chúc mừng viện trưởng Lưu Thế  Anh

PGS.TS. Bùi Ngọc Quý, phó viện trưởng tặng hoa chúc mừng viện trưởng Lưu Thế Anh

Tập thể cán bộ, nhân viên Viện Tài nguyên và Môi trường tặng hoa chúc mừng viện trưởng

Viện trưởng và tập thể cán bộ nhân viên của Viện chụp ảnh lưu niệm tại khu quản lý văn phòng Đại học Quốc gia Hà Nội

Tags: , ,